NỘI DUNG KIẾN THỨC:

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

SỰ KHÁC NHAU GIỮA KEO DỰNG (INTERLINING) VÀ VẢI LÓT

Nhiều người vẩn còn nhầm lẫn về sự khác nhau giữa keo dựng (interlining) và vải lót (lining). Họ nghĩ rằng chúng là một. Cả hai đều sử dụng ở bên trong quần áo, nhưng chúng có chức năng khác nhau.

-  Vải lót (lining):

Vải lót là loại phụ liệu dùng để phủ bên trong áo quần, và bạn có thể nhìn thấy chúng. Chúng thường được sử dụng trong quần áo vải dệt thoi như vest, áo khoác, áo choàng, … Vải lót có thể được chia ra làm các loại TC, Silver, Filament. Vải lót có một số chức năng như sau:
1.  Giúp cho người mặc cảm thấy dễ chịu hơn. Nó có thể giúp giảm ma sát giữa lớp vải quần áo và cơ thể.
2.  Giúp cho quần áo dày hơn và ấm hơn.
3. Giúp cho quần áo mượt và tăng độ bền của chúng.
4. Giúp cho việc thay quần áo trở nên dễ dàng hơn.

-  Keo dựng (interlining):

Keo dựng (interlining) thường được mọi người gọi là mex (interfacing). Trong thưc tế, keo dựng là mex, chúng là cùng một sản phẩm.
Keo dựng là một loại phụ liệu quần áo, nó được sử dụng ở giữa 2 lớp vải của quần áo. Thông thường, bạn không thể nhìn thấy nó. Nếu chúng ta gọi lớp vải là cơ bắp của quần áo thì keo dựng chính là khung xương. Keo dựng có thể được chia làm 2 loại, loại có keo và loại không keo.
Keo dựng khác với vải lót vì nó sử dụng ở  các vùng và chức năng như sau:

1. Vải lót nằm ngoài lớp vải chính của quần áo còn keo dựng được chèn ở bên trong, giữa lớp vải chính và vải lót.

2. Vải lót là một loại phụ liệu của quần áo, và chức năng của nó là giúp cho quần áo dày hơn và ấm hơn, và giảm ma sát giữa lớp vải với cơ thể. Thường thì lớp vải chính là polyester và vải dệt thoi. Còn keo dựng là một phần của quần áo, và chức năng của nó là giữ độ cứng cáp của quần áo.


Bạn đang cần tư vấn hoặc các sản phẩm Interlining chất lượng? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận ngay những giải pháp tốt nhất!






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LIÊN HỆ


Chuyên cung cấp các sản phẩm Keo/Mex dựng, Vải lót với chất lượng hàng đầu thị trường, cũng như tư vấn kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến Interlining cho các nhà sản xuất may mặc.

Liên hệ Zalo: 0982.208.875 (gặp Tân)

Theo dõi để liên tục cập nhật thông tin

ONLINE