NỘI DUNG KIẾN THỨC:

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

HIỆN TƯỢNG PHỒNG DỘP TRONG QUÁ TRÌNH ÉP KEO DỰNG

Khi sử dụng keo dựng, nhiều nhà sản xuất may mặc rất quan ngại về hiện tượng phồng dộp. Hiện tượng phồng thường sảy ra khi keo dựng được ép với vải. Phồng dộp sẽ khiến cho bề mặt vải không bằng phẳng và ảnh hưởng đến thẩm mĩ của quần áo. Nhưng tại sao lại sảy ra hiện tượng này?



1. Sai chế độ wash

Một số khách hàng chỉ yêu cầu giá thấp nhưng họ không nói cho nhà máy về chế độ wash của quần áo. Hiện tượng phồng dộp sẽ sảy ra khi sử dụng sai chế độ wash.

2. Chất lượng keo dựng

Một số nhà sản xuất lựa chọn loại keo dựng có chất lượng rất kém nhằm làm giảm giá thành.

3. Ép quá thông số cho phép

Sai nhiệt độ, áp lực và thời gian trong quá trình ép keo sẽ xuất hiện phồng dộp. Chúng ta phải kiểm tra thông số phù hợp cho mỗi loại vải trước khi đưa vào sản xuất.
Bên cạnh đó, lựa chọn các nhà máy nhỏ để sản xuất keo dựng sẽ có một vài rủi ro, bởi vì đa số thường có công nghệ không tiên tiến và thiết bị có chất lượng thấp sẽ khiến cho hạt keo không được phủ đều trong keo dựng. Đôi khi sẽ làm xuất hiện hiện tượng phồng dộp.

4. Lựa chọn sai loại keo dựng

Loại keo dựng mà bạn chọn không phù hợp với loại vải của quần áo, vì vậy keo dựng không thể bám dính tốt vào vải. Ví dụ như một số loại vải hồ dầu hay vải len, keo dựng phải sử dụng hạt PA có chất lượng tốt, sau đó mới có thể đảm bảo vải không bị dộp.

5. Thay đổi loại vải

Đôi khi, chúng ta  cung cấp mẫu keo dựng cho khách hàng kiểm tra, và họ đồng ý chất lượng. Nhưng tại sao vẩn xuất hiện hiện tượng phồng dộp trong quá trình sản xuất? Đó là bởi vì khách hàng kiểm tra mẫu keo với loại vải ban đầu, khi họ thay đổi như vậy, sẽ rất dễ xuất hiện hiện tượng phồng dộp.
Lời khuyên tốt nhất từ chúng tôi là, bạn nên cung cấp những thông tin chi tiết về yêu cầu của bạn cho nhà cung cấp:
- Loại quần áo nào mà bạn sử dụng keo dựng?
- Vị trí nào keo dựng sẽ được ép?
- Bạn muốn hand feel sẽ như thế nào (mềm hay cứng)?
- Có áp dụng chế độ wash nào không?
- etc
Bạn cung cấp thông tin càng chi tiết, nhà cung cấp sẽ đưa ra cho bạn lựa chọn càng phù hợp



Bạn đang cần tư vấn hoặc các sản phẩm Interlining chất lượng? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận ngay những giải pháp tốt nhất!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LIÊN HỆ


Chuyên cung cấp các sản phẩm Keo/Mex dựng, Vải lót với chất lượng hàng đầu thị trường, cũng như tư vấn kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến Interlining cho các nhà sản xuất may mặc.

Liên hệ Zalo: 0982.208.875 (gặp Tân)

Theo dõi để liên tục cập nhật thông tin

ONLINE