NỘI DUNG KIẾN THỨC:

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

HIỆN TƯỢNG KEO BỊ THẤM SAU KHI ÉP INTERLINING

Có hai trường hợp thấm keo trong quá trình ép:

1. Keo bị thấm qua mặt lớp vải nền sau khi ép với nhiệt độ và áp lực cao (strike back):

-  Nguyên nhân:
+ Công nghệ phủ keo thấp, tỉ lệ giữa trọng lượng lớp vải nền và lớp keo không hợp lí.
+ Để tiết kiệm chi phí và thu về nhiều lợi nhuận, các nhà phân phối keo dựng không quan tâm đến hiệu quả sử dụng của các công ty và nhà máy sản xuất may mặc. Vì vậy, các nhà phân phối đó không yêu cầu nhà máy sản xuất loại keo phù hợp cho các nhà máy may mặc. Mặc dù tiết kiệm được chi phí nhưng điều này sẽ gây ra tổn thất cho các nhà sản xuất may mặc.

- Hậu quả:
+ Hiện tượng này sẽ dẫn đến việc lớp keo bị dính lên băng chuyền khi đi qua máy ép. Kết quả là keo dựng sẽ bị dính lại trên băng chuyền và nó rất khó để lấy ra. Nếu bị ép dưới nhiệt độ và lực ép quá cao, nó sẽ trực tiếp phá hủy lớp vải nền.
+ Việc keo dựng bị dính vào băng chuyền sẽ gây thất thoát nguyên phụ liệu.
+ Hiện tượng này thực ra không ảnh hưởng đến lớp vải quần áo nhưng nó sẽ gây ra một số vấn đề cho máy ép.

-  Cách khắc phục:
+ Sử dụng dầu silicon để làm sạch. Khi nhiệt độ của máy ép tăng lên, sử dụng một tấm vải cotton có dầu silicon để lau băng chuyền.
+ Sử dụng loại interlining có hạt keo chất lượng cao.

2. Keo thấm qua bề mặt vải chính (strike through)

- Nguyên nhân: Do bề mặt của lớp vải bị bám bẩn hoặc do việc sử dụng loại keo dựng có hạt keo quá to cho quần áo có vải quá mỏng.

- Khắc phục:
+ Nếu như keo bị thấm quá nhiều, tốt nhất là nên thay loại keo dựng khác.
+ Nếu như số lượng hạt keo thấm qua vải ít, có thể sử dụng giấy kraft, sử dụng mặt nhám áp lên bề mặt vải chính trước khi đưa qua máy ép. Các hạt keo thấm qua vải sẽ bám lên bề mặt của lớp giấy này.


Bạn đang cần tư vấn hoặc các sản phẩm Interlining chất lượng? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận ngay những giải pháp tốt nhất!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LIÊN HỆ


Chuyên cung cấp các sản phẩm Keo/Mex dựng, Vải lót với chất lượng hàng đầu thị trường, cũng như tư vấn kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến Interlining cho các nhà sản xuất may mặc.

Liên hệ Zalo: 0982.208.875 (gặp Tân)

Theo dõi để liên tục cập nhật thông tin

ONLINE