NỘI DUNG KIẾN THỨC:

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

CẤU TRÚC CHUNG CỦA KEO DỰNG - P2

Như đã đề cập trong bài viết trước, keo dựng có 2 loại cấu trúc chính như sau:

- Lớp vải nền:

Thông thường, vải có thành phần từ 3 loại: polyester, cotton và nylon. Hơn nữa, thành phần nylon có thể được chia nhỏ ra như sau: 50% nylon và 50% polyester, 60% nylon và 40% polyester, 80% nyon và 20% polyester.
Dù cho là keo vải (woven interlining) hay keo giấy (non-woven interlining), thành phần của chúng đều có thể có polyester, nhưng đối với thành phần cotton chỉ thích hợp cho keo vải, thành phần nylon chỉ thích hợp cho keo giấy.

- Về lớp keo

Lớp keo gồm có hạt PA, PES, PES và PE. PA được sản xuất và nhập từ Trung Quốc, chất lượng hạt keo PA là tốt nhất. Chất lượng tốt nhất đồng nghĩa với giá đắt nhất. Vậy thì trường hợp nào cần sử dụng hạt PA, hạt PES, hạt PA và PES?

1. Hạt PA

Sử dụng cho loại keo có chế độ giặt với hóa chất, giặt đá, đặc biệt thích hợp với loại keo có nhiệt độ giặt trên 80 độ. Một số có lớp vải nền rất mỏng và lớp vải có dầu nhựa thì cần được phủ hạt PA. Ưu điểm của hạt PA là có nhiệt độ thấp khi lớp keo được phủ lên lớp vải nền, có độ chịu giặt tốt.
Nhược điểm là giá cao.

2. Hạt PE

Hiện tại loại hạt keo phủ phổ biến nhất là PES, giá của nó thấp hơn một chuuts so với hạt PA và phù hợp với loại vải nền được làm từ 100% cotton, polyester, polyester cotton. Ưu điểm là tất cả các loại quần áo có chất lượng cao , vừa và thấp, chịu giặt nước tốt. Nhưng độ bám dính thấp hơn so với hạt PA, một số lạo PES giá rất thấp không thể chịu giạt nhiều lần.

3. PES + PA

Loại keo này thích hợp cho các loại vải đặc biệt, như là loại có thành phần nhiều hơn 80% polyester, nó luôn luôn được sử dụng cho các loại vải được liên kết bằng chất hóa học nhằm tiết kiệm chi phí. Nhược điểm là có chế độ wash giới hạn.
Ngoài các loại hạt keo trên, còn nhiều loại hạt khác như: HDPE, LDPE,,..


Bạn đang cần tư vấn hoặc các sản phẩm Interlining chất lượng? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận ngay những giải pháp tốt nhất!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LIÊN HỆ


Chuyên cung cấp các sản phẩm Keo/Mex dựng, Vải lót với chất lượng hàng đầu thị trường, cũng như tư vấn kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến Interlining cho các nhà sản xuất may mặc.

Liên hệ Zalo: 0982.208.875 (gặp Tân)

Theo dõi để liên tục cập nhật thông tin

ONLINE